Cho cá bột ăn lòng đỏ trứng đúng cách

Lòng đỏ trứng gà là thức ăn cho cá betta bột dùng để thay thế Artemia, trùng cỏ…Nhưng có nhiều người chưa biết cho cá ăn như thế nào cho đúng cách. Bởi vì lòng đỏ trứng dễ làm cho bẩn nguồn nước nuôi cá và không giữ được số lượng bầy cá. Hãy xem bài viết về cách cho cá bột ăn lòng đỏ trứng.

Sử dụng trứng cút ( khuyên dùng ) hoặc trứng gà mang luộc cho chín tới. Bóc vỏ và lòng trắng ra, chỉ để lại lòng đỏ cho cá bột ăn. Lòng đỏ trứng sẽ cho cá ăn theo 3 cách dưới đây:

Phơi lòng đỏ

Lòng đỏ sau khi luộc mang rửa qua nước để giảm bớt dầu mỡ trong đó. Sau đó mang trứng đi phơi cho thật khô, rồi mang vào cho cá ăn.

Cho Cá bột ăn lòng đỏ trứng đúng cách

Xử lý lòng đỏ trứng gà cho cá bột

Cho cá ăn bằng cách dùng dao cạo nhẹ vào lòng đỏ ( phơi khô nó rất cứng ), lớp bột nhỏ sẽ rơi trên mặt nước và cá con tới ăn. Mỗi lần cạo 1 ít cho cá ăn thôi, ngày ăn 2 lần. Cho ăn xong thì để tủ lạnh bảo quản cho lần sau.

Cách này làm khá mất thời gian, tuy nhiên sẽ hạn chế làm ô nhiễm nguồn nước và cá bột ít chết hơn.

Phun dung dịch lòng đỏ cho cá ăn

Lòng đỏ đã chín cho một ít vào ly nước, khuấy cho thật đều cho trứng hòa tan hết vào nước. Sẽ thấy rất nhiều hạt trứng li ti trong nước.

Cho lòng đỏ vào bình phun sương rồi xịt nhẹ 2 cái trên mặt nước. Những bụi trứng li ti trên mặt nước sẽ giúp cá dễ dàng nuốt. Mỗi lần làm một ít vừa đủ cho cá ăn, ngày cho ăn vào buổi sáng và chiều.

Cho ăn xong thì rửa sạch bình xịt, mỗi lần cho ăn thì làm lại từ đầu. Trứng bảo quản bằng cách bỏ vào bao rồi cho vào tủ lạnh.

Cho cá ăn lòng đỏ trực tiếp

Cách này thì khá đơn giản, lỏng trỏ trứng bóp nát rồi để trên mặt nước cho cá ăn, trứng sẽ hòa tan với nước và cá húp vào để ăn.

Nhưng cách này sẽ làm bẩn nước do dư trứng mình bóp sẽ không đều, có miếng to và nhỏ. Những miếng to quá cá không ăn được nên sẽ dư trong nước. Vì vậy không khuyến khích làm cách này nhé, chỉ làm khi không có thơi gian hoặc không có sẵn bình xịt.

Chỉ nên cho cá ăn lòng đỏ trứng khoảng 3 ngày để hạn chế nước ô nhiễm, đến ngày thứ tư thì cho ăn bobo vì lúc này cá đã lớn và có thể ăn được con bobo. Cá nuôi được 5 ngày tính từ lúc biết bơi ngang thì mang ra hồ lớn nuôi để cá phát triển nhanh hơn.

Bạn đang nghĩ gì?

Để lại bình luận

Xóm Cá
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Giỏ hàng