Ấp Cạn Cho Cá Betta thế nào?

Khi ép cá betta sinh sản thì thông thường cá mái đẻ xong, chúng ta bắt mái ra để trống ở lại giữ tổ và 2 ngày sau sẽ nở ra cá bột. Đó là khi cá betta sinh sản bình thường, nhưng cũng có lúc chúng ta cần bắt cá trống ra để trứng tự nở. Nếu làm không đúng cách thì cá con nở ra ít và sẽ bị chết.

Để ấp cạn cho cá betta thì cần xem xét xem con trống của mình có dấu hiệu được nêu ở dưới đây không nhé, nếu có thì cần phải ấp cạn ngay nhé.

Cách ấp cạn cho cá betta

Cá bột nở ra rất nhiều sau khi ấp cạn

Tại sao phải ấp cạn cho cá Betta?

Khi thấy có 1 số dấu hiệu sau thì nền ấp cạn:

  • Cá trống ăn trứng.
  • Cá trống không chịu gắp trứng cho vào tổ bọt.
  • Cá trống ăn con, mặc dù vẫn chăm trứng. Cái này phát hiện do lứa đẻ lần trước.
  • Tác động bên ngoài : Tiếng ồn ào, thò tày vào hồ cá…làm cá thấy không an toàn sẽ ăn trứng.

Ưu và Nhược điểm của ấp cạn

Khi ấp cạn sẽ có ưu vá nhược điểm của nó, tuy nhiên chúng ta cũng phải làm đễ giữ số lượng bầy cá.

Ưu Điểm : Giúp giữ lại được con khi gặp con trứng có tật ăn trứng. Cách ấp này cho tỉ lệ nở rất cao, đến 95%.

Nhược điểm : Cá trống chăm con sẽ tốt hơn khi ấp cạn.

Cách ấp cạn cho cá betta

Khi cá đã đẻ trứng ra thì các bạn bắt cá trống và mái ra ngoài chỉ để tại tổ trứng. Dùng vòi hút nước chỉ để lại mực nước khoảng 0,5 cm ( hay 1 lóng tay ). Mục đích để khi cá nở nó sẽ bơi lên được mặt nước để thở oxy, còn cá trống khi chăm con thì nó sẽ ngậm con và phun vào tổ bọt.

Để nguyên tổ trứng vậy hoặc khuấy ra cho đều cũng được.  Đậy nắp lại tránh muỗi vào đẻ trứng gây lăng quăng nó sẽ ăn cá bột. Sau khoảng 2 ngày để nơi mát thì trứng sẽ nở ra cá bột.

Sử dụng dụng cụ hút cặn rồi hút trứng không nở ra để tránh ô nhiễm nguồn nước. Cá trống ấp trứng thì nó sẽ ăn những trứng không nở.

Sau 1 ngày thì châm nước vào cao khoảng 1cm, sau 3 ngày từ khi nở cá sẽ bơi ngang thì châm nước cao khoảng 2m và chăm sóc cá betta bột như bình thường. Cho ăn Artenia ấp khoảng 3 ngày rồi cho ăn bobo, khoảng 5 ngày đổ ra hồ lớn để cá phát triển nhanh hơn ( lúc cho cá đẻ thì để trong thùng kem đường kính khoảng 22cm ).

Khi cho cá betta sinh sản thì nên để ý xem con trống có tính ăn trứng không để bắt ra, hoặc ăn con thì lần đẻ tiếp theo bắt cá ra liền và cho ấp cạn. Chúc thành công.

Thẻ

1 Bình luận
  1. Càm ơn bạn. Đã áp dụng thành công theo hướng dẫn.

Để lại bình luận

Xóm Cá
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Giỏ hàng