Thức ăn đông lạnh của cá Betta – Guppy

Để nuôi được một chú cá Betta khỏe đẹp, rực rỡ và có tính chiến đấu cao, bạn cần có chế độ chăm sóc kỹ lưỡng. Trong đó thức ăn được xem là quan trọng nhất. Cá Betta có thể ăn các loại thức ăn sống, thức ăn khô hoặc thức ăn đông lạnh.

Cùng tìm hiểu thông tin về thức ăn đông lạnh của cá Betta trong bài viết sau đây nhé.

Ưu điểm của các loại thức ăn đông lạnh cho cá Betta – Guppy

  • Là lựa chọn lâu dài cho cá betta, giữ được lâu hơn và giảm khả năng nhiễm khuẩn.
  • Tiện lợi, nhanh chóng, không mất nhiều thời gian và công sức của bạn
  • Hạn chế các nguy cơ mầm bệnh từ thức ăn tươi sống

Nguồn thức ăn đông lạnh cá Betta lấy từ đâu?

Nguồn thức ăn này làm từ động vật giáp xác, lăng quăng, sâu… được nghiền nhỏ rồi đông lạnh nên bạn có thể dùng trong thời gian dài.

Cá Betta ăn gì? Các loại thức ăn cho cá Betta

Cá Betta vì kích thước nhỏ, miệng nhỏ nên thường ăn những loại thức ăn vừa miệng. Cùng theo dõi các loại thức ăn cho cá Betta dưới đây nhé:

Trùng huyết đông lạnh

Trùng huyết đông lạnh được xem là thức ăn yêu thích của nhiều loại cá cảnh trong đó có betta. Trùng huyết giúp có công dụng cung cấp đầy đủ protein và đạm giúp cá lên màu đẹp, phát triển nhanh.

Thức ăn đông lạnh của cá Betta

Trùng huyết đông lạnh cho cá betta

Trùng chỉ đông lạnh

Trùng chỉ là nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp cá phát triển và lên màu đẹp. Trùng chỉ còn giúp thúc cá lớn nhanh hơn và nâng cao tỉ lệ sinh sản.

Bobo đông lạnh

Bobo là một loài giáp xác có kích thước nhỏ, trong cơ thể chúng chứa nhiều ezyme tiêu hóa như Peptidases, Mmylases, Proteinases hàm lượng HUFA là những Acid amine thiết yếu mà cơ thể cá không thể tự tổng hợp được. Bobo cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều trại cá cảnh khi muốn tìm kiếm loại thức ăn phù hợp cho cá Betta.

-> Mua : bobo đông lanh

Lăng quăng đông lạnh

Trên thị trường hiện nay không sẵn có loại thức ăn này, vì vậy nếu muốn có nó bạn phải tự mua và chế biến bằng nguồn lăng quăng tươi.

Các bước làm lăng quăng đông lạnh:

– Bước 1: Lăng quăng mua về đổ vào một cái thau lớn, rửa sạch các tạp chất.

– Bước 2: Cho lăng quăng sạch vào khuôn, trải thành một lớp mỏng.

– Bước 3: Cho khuôn lăng quăng vào ngăn đá.

– Bước 4: Lấy lăng quăng ra khỏi khuôn và bỏ vào hộp bảo quản.

– Bước 5: Lấy lượng vừa đủ, rã đông và cho cá Betta ăn.

Những lưu ý khi cho cá Betta ăn thức ăn đông lạnh

  • Không nên trữ thức ăn đông lạnh quá lâu, lúc này sẽ có nhiều vi khuẩn gây bệnh có thể phát sinh gây hại cho cá Betta. Nhiều trường hợp, vi khuẩn kín còn có thể gây bệnh về khối u cho cá.
  • Nên cho cá ăn lượng thức ăn vừa phải, vì nếu thừa nhiều thức ăn có thể làm dơ hồ, bể và ảnh hưởng đến chất lượng nước trong hồ.
  • Khi cho cá ăn thức ăn đông lạnh, bạn cần rã đông, tán nhỏ rồi với thả vào hồ cho cá ăn để tránh tình trạng cá không thể ăn được vì kích thước thức ăn lạnh được nhà sản xuất chế biến với kích thước còn khá lớn.
  • Khi đã rã đông trùng huyết rồi thì không nên làm đông lại chúng, bạn nên vứt bỏ lượng thức ăn thừa.

Trên đây là tổng hợp các thức ăn đông lạnh cho cá betta giúp đàn cá của bạn luôn khỏe mạnh và chống chọi được với bệnh tật. Hy vọng những thông tin trên sẽ đem đến cho bạn những kiến thức hữu ích giúp cung cấp cho betta một chế độ dinh dưỡng tốt nhất. Chúc bạn thành công.

Thẻ

Bạn đang nghĩ gì?

Để lại bình luận

Xóm Cá
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Giỏ hàng